Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch vừa công bố, lượng khách du lịch nội địa tháng 9/2022 ước đạt 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,6 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách du lịch nội địa 9 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 86,8 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 394,2 nghìn tỷ đồng.
Như vậy, với khoảng 1,65 triệu lượt khách tính từ đầu năm đến nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Ngành du lịch đã đặt ra chỉ tiêu năm 2022 sẽ đón được khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế. Trước đó, theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, lý do thị trường khách quốc tế còn gặp nhiều khó khăn do nhiều nước còn hạn chế đi lại, trong đó có những thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nga chưa thể khai thác. Chính sách visa hiện tại mới cho phép du khách lưu lại Việt Nam 15 ngày, cũng là bất cập trong việc thu hút khách quốc tế.
Để đạt được mục tiêu trên, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu sau tác động của đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch đã xây dựng Chiến lược marketing du lịch đến năm 2030. Về các hoạt động xúc tiến quảng bá cụ thể trong thời gian tới, theo Trung tâm Thông tin du lịch dự kiến sẽ có: Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam trong Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; Diễn đàn Du lịch Mê Kông được tổ chức tại Quảng Nam từ ngày 9-14/10/2022; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam – Singapore diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7-11/11; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 16-19/11; Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) ở TP. Cao Hùng vào cuối tháng 10/2022.
Thanh Xuân