Với tổng mức đầu tư khái toán là hơn 16 tỷ USD, Dự án sân bay Long Thành chia thành 3 giai đoạn. Hiện nay đang triển khai thực hiện giai đoạn 1, khi dự án đi vào hoạt động giai đoạn 1 dự kiến đón khoảng 70.000 lượt khách/ngày, đến giai đoạn 2 thì có thể tăng lên gấp 4 lần. Đây là một lợi thế đặc biệt để tỉnh Đồng Nai phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực du lịch.
Việc xây dựng sân bay Long Thành và đi vào hoạt động sẽ mở ra cơ hội để phát triển du lịch của tỉnh. Tại Hội nghị giao ban về Phát triển du lịch vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo xây dựng 5 tuyến du lịch mới, tận dụng tối đa lợi thế của sân bay Long Thành. Cụ thể, xây dựng các tuyến du lịch đa dạng từ sân bay Long Thành kết nối với các địa phương như: Tuyến Biên Hòa – Vĩnh Cửu; tuyến sân bay Long Thành – Định Quán – Tân Phú; tuyến sân bay Long Thành – Long Khánh – Xuân Lộc; tuyến sân bay Long Thành – Nhơn Trạch; tuyến sân bay Long Thành – Cẩm Mỹ. Ngoài ra cần xây dựng tuyến du lịch ngoài tỉnh gắn với sân bay Long Thành như: Đà Lạt, Phan Thiết, Hồ Tràm…
Bên cạnh đó, hiện nay tỉnh Đồng Nai cũng đang triển khai một số dự án du lịch trọng điểm để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nông thôn và ẩm thực như: dự án Thác Mai – Bàu nước sôi, khu phức hợp du lịch sinh thái núi Chứa Chan và hồ Núi Le… Trong tương lai sân bay Long Thành đi vào hoạt động giai đoạn 1 sẽ là cơ hội để du lịch Đồng Nai bứt phá theo tinh thần Nghị quyết số 04/NQ-TƯ ngày 30/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XI về phát triển du lịch thành nghành kinh tế quan trọng.
DH