Với chủ đề “Giao lưu ẩm thực Việt”, ngày hội Huế – Kinh đô ẩm thực không chỉ là một hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025 mà còn là cơ hội để trình diễn, quảng bá và nâng tầm văn hóa ẩm thực.
Ngày hội Huế – Kinh đô ẩm thực là một trong những hoạt động điểm nhấn du lịch, diễn ra ngay trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, kéo dài 4 ngày từ 29/4 – 2/5. Với địa điểm được lựa chọn là công viên Thương Bạc (TP. Huế), ngày hội đã diễn ra với hơn 60 gian hàng trưng bày ẩm thực và thu hút hơn 20.000 người tham gia.
Trong sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đồng Nai đã tham gia sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực phong phú, đa dạng của Đồng Nai đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm, món ăn đặc sắc và quảng bá thương hiệu của mình; là cơ hội để du khách cùng các doanh nghiệp tham gia giữ gìn, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực. Với chủ đề “Du lịch và Ẩm thực Đồng Nai” gian hàng Đồng Nai sẽ thiết kế, trang trí các hình ảnh, liên quan đến ẩm thực đặc trưng của địa phương, quảng bá điểm đến Đồng Nai hấp dẫn du khách nội địa; góp phần thúc đẩy kích cầu du lịch trong giai đoạn hiện nay.
Tại sự kiện, du khách còn được hòa mình trải nghiệm thông qua các hoạt động tương tác, check-in, tự tạo khoảnh khắc đặc biệt theo phong cách của riêng mình tại photobooth (3D Logo) đăng tải lên mạng xã hội, tạo hiệu ứng truyền thông cho chương trình và được nhận phiếu trải nghiệm ẩm thực tại khu vực ẩm thực cung đình và ẩm thực dân gian. Các hoạt động này cũng phát huy được vai trò của người dân, du khách trong việc lan tỏa văn hóa ẩm thực đặc sắc.
Thu Trang