Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch về việc thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/1/2025 của Chính phủ và Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam – Đi để yêu”. Theo đó, nhiều chính sách thiết thực đã được ban hành nhằm thúc đẩy ngành du lịch quốc gia phát triển.
Chương trình được ban hành nhằm triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 của Chính phủ về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: Cộng hoà Ba Lan, Cộng hoà Séc và Liên bang Thụy Sỹ và Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương; nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam năm 2025.
Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, nội dung phong phú. Từ đó, góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay. Để triển khai Chương trình kích cầu thống nhất từ Trung ương đến địa phương, Bộ VHTTDL sẽ công bố, truyền thông và quảng bá Chương trình kích cầu trong Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2025; triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội và các kênh du lịch trực tuyến. Xây dựng chuyên trang kích cầu du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cập nhật sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, công khai thông tin về chương trình du lịch, điểm đến và các sự kiện du lịch, giúp khách du lịch thuận tiện tra cứu thông tin liên quan đến Chương trình. Tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng nhằm kích cầu du lịch, tăng cường thu hút du khách quốc tế.
Đính kèm: Thông cáo báo chí
Thu Trang