Trên cơ sở chỉ tiêu, nhiệm vụ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao năm 2025, Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2025 của đơn vị.
Theo đó, trong năm 2025 Trung tâm Xúc tiến Du lịch 24 nhiệm vụ. Ngoài những nhiệm vụ thường niên hàng năm thì Trung tâm đã xây dựng các nhiệm vụ mới nhằm đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để đạt hiệu quả cao hơn như: Giới thiệu, xúc tiến quảng bá du lịch Đồng Nai trên hệ thống Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng Không Việt Nam; Tổ chức đoàn khảo sát, trao đổi chuyên đề xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới, xúc tiến điểm đến tại Đồng Nai; Tổ chức khảo sát và xây dựng các tuyến điểm du lịch kết nối sân bay Long Thành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Xây dựng sản phẩm du lịch thực tế ảo với công nghệ 3D/4D thí điểm tại Đồng Nai (chọn 1 điểm du lịch nổi bật); Tổ chức đoàn famtrip khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về phát triển du lịch ở các tỉnh Tây Nam Bộ…
Mục tiêu đặt ra trong năm 2025 là thực hiện truyền thông, giới thiệu về tiềm năng du lịch Đồng Nai; về công tác thu hút đầu tư phát triển du lịch, phát triển du lịch sinh thái, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước, Truyền thông về chương trình hành động của tỉnh nhằm tập trung nguồn lực phát triển các chiến lược có tiềm năng, lợi thế lớn, tuyên truyền làm nổi bật các nỗ lực của tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, gắn với phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử và bảo đảm an ninh – quốc phòng; truyền thông về việc địa phương xây dựng và quản lý các hoạt động du lịch, đảm bảo quyền lợi của du khách, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, trải nghiệm của du khách; Truyền thông hệ thống các điểm đến và các hoạt động du lịch của địa phương nhằm tạo điều kiện cho du khách biết và lựa chọn điểm đến, truyền thông những nét đặc sắc, độc đáo của khu lưu trú, nghỉ dưỡng ở địa phương, Truyền thông về ẩm thực của địa phương…
DH