Hiện nay, nhiều chủ trương, chính sách đã được tỉnh ban hành nhằm hỗ trợ du lịch phát triển. Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh quan tâm, đầu tư cả về kinh phí, phương thức tổ chức và được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trên phương tiện thông tin đại chúng, qua các hội nghị, hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng Nai.
Những năm gần đây, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh quan tâm, đầu tư với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp, thu hút du khách đến địa bàn. Ngoài các hình thức quảng bá truyền thống như: phát hành cẩm nang, tờ rơi, tập gấp, bản đồ giấy, ngành du lịch còn có nhiều phương thức quảng bá phù hợp để lan tỏa hình ảnh đến với du khách thập phương. Bên cạnh đó, các chương trình thông tin, xúc tiến, quảng bá du lịch của Đồng Nai cũng ngày càng bám sát thực tế phát triển của du lịch cả nước thông qua những hình ảnh du lịch được tiếp cận, quảng bá đến du khách thiết thực và hiệu quả hơn.
Trong chương trình thông tin xúc tiến du lịch hiện nay, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai cũng có nhiều đổi mới, tận dụng mọi kênh quảng bá du lịch của tỉnh như kênh Rail TV trên tàu hỏa, quảng bá du lịch trên màn hình led, các trạm nhà chờ xe buýt…. Hiện nay, Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã phối hợp với các đơn vị như: Trung tâm Quản lý Điều hành vận tải hành khách công cộng thực hiện 16 trạm xe buýt trên địa bàn TP. Biên Hoà; theo đó, trong chương trình quảng bá du lịch Đồng Nai tại các trạm nhà chờ xe buýt, một số điểm tham quan, khách sạn, KDL trên địa bàn tỉnh được lựa chọn giới thiệu như: Vườn Quốc Gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Công viên Văn hóa Suối Mơ, Khu Du lịch Bửu Long, Làng bưởi Tân Triều, khu du lịch sinh thái Orchard Home, Đảo Ó Đồng Trường, Du lịch Long Khánh, sân Golf Long Thành, Khu du lịch Thác Giang Điền… đã được khai thác hình ảnh trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Thanh Xuân