Trong nửa đầu năm 2025, công tác xúc tiến du lịch tại Đồng Nai đã được triển khai toàn diện nhằm nâng cao hình ảnh và thu hút du khách đến với tỉnh. Các bản tin Du lịch Quý I và Quý II đã được phát hành, cập nhật đầy đủ thông tin về các điểm đến nổi bật. Đồng thời, thông tin du lịch Đồng Nai cũng được quảng bá rộng rãi qua bảng thông tin tại các trạm dừng xe buýt và phương tiện đường sắt Việt Nam. Tỉnh đã tích cực tham gia nhiều sự kiện lớn như Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2025 và các lễ hội văn hóa – du lịch ngoài tỉnh.
Đặc biệt, Đồng Nai tiên phong phát triển sản phẩm du lịch thực tế ảo ứng dụng công nghệ 3D/4D hiện đại, đồng thời phát hành bộ ấn phẩm quảng bá chuyên nghiệp. Trang thông tin điện tử của Trung tâm Xúc tiến Du lịch được duy trì hiệu quả, cung cấp thông tin kịp thời và đầy đủ cho du khách. Ngoài ra, các hoạt động quảng bá trên màn hình LED công cộng cùng với việc sản xuất phim ký sự Đồng Nai là những bước đi chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và thu hút khách tham quan.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong ngành du lịch, tỉnh dự kiến tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức cho hướng dẫn viên và lớp tập huấn xây dựng thương hiệu điểm đến dành cho cán bộ viên chức tại các khu kinh doanh. Bên cạnh đó, kế hoạch tổ chức lớp nâng cao năng lực làm du lịch nông thôn tại huyện Định Quán và huyện Xuân Lộc cũng sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ các đơn vị kinh doanh địa phương.
Trong 6 tháng cuối năm 2025, ngành du lịch Đồng Nai sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước. Việc quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo từ Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch cùng với Tỉnh ủy và UBND tỉnh được xác định là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo sự phát triển đồng bộ.
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngành Du lịch Việt Nam, nhiều hoạt động tuyên truyền và tọa đàm về “Du lịch xanh” sẽ được tổ chức, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững hơn nữa. Công tác quảng bá sẽ tiếp tục được đẩy mạnh thông qua cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng và tham gia tích cực các sự kiện quảng cáo trong và ngoài tỉnh. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành liên quan sẽ là yếu tố then chốt để xử lý kịp thời các khó khăn, thúc đẩy hiệu quả các dự án trọng điểm.
Thanh Xuân