Công tác truyền thông trên nền tảng số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã được tập trung triển khai mạnh mẽ, góp phần quan trọng quảng bá thông tin, hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè, đối tác quốc tế.
Thông qua các kênh truyền thông số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển du lịch, đặc biệt là thông tin về chính sách thông thoáng mở cửa du lịch Việt Nam được cập nhật nhanh chóng, kịp thời, chính xác đến với cộng đồng trong nước và quốc tế. Cùng với đó, các chương trình xúc tiến kích cầu du lịch, các hoạt động quản lý chuyên ngành du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được tuyên truyền rộng rãi đến các địa phương, doanh nghiệp, du khách.
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã xây dựng và cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn tại địa chỉ https://nongthon.vietnamtourism.gov.vn để tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh du lịch nông thôn, nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống theo hướng bền vững, bao trùm và đa giá trị.
Sự hiệu quả của công tác truyền thông, quảng bá du lịch đã góp phần gia tăng mạnh lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam trong hai năm qua. Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới.
Phương Anh