MENU
logo
logo
Vietnamese English

Ngày 01/4 tại Cung văn Hóa Hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2018 đã khép lại thành công tốt đẹp sau 4 ngày diễn ra (từ ngày 29/3 đến ngày 01/4). Theo thống kê từ Ban tổ chức Hội chợ, trong 4 ngày hội chợ đã có gần 29.300 tour kích cầu du lịch nội địa và quốc tế của 21 công ty lữ hành đã được chào bán như: công ty du lịch Vietravel, Saigontourist, Fiditour, Hanoi Redtours.... Tổng lượt khách đến tham quan hơn 70.000 lượt khách, doanh thu đạt được hơn 245 tỷ đồng, đây được xem là con số ấn tượng, và có doanh thu cao nhất trong 6 lần tổ chức của Hội chợ VITM.

Riêng công ty du lịch Vietravel trong ngày đầu tiên diễn ra hội chợ đã đón rất đông lượng khách tham quan, các tour du lịch của công ty đã được chào bán thành công, lượt khách tham quan là 5.000 lượt khách. Công ty du lich Hanoi Redtour chào bán với hơn 2.000 tour thu về gần 12 tỷ chỉ trong 2 ngày Hội chợ. Bên cạnh đó, khu vực hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, hơn 40.000 vé máy bay giá rẻ đã được chào bán ưu đãi dành cho du khách trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Với hơn 500 gian hàng tham gia, đến từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch của 43 tỉnh thành trong cả nước như: cụm gian hàng liên kết của các tỉnh miền tây Nam Bộ, Bình Thuận, Đồng Tháp, Đồng Nai, Nha Trang, Quảng Nam, Hà Giang và các tỉnh Tây Bắc miền núi... cùng 18 quốc gia của các vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Nga, Cuba, Maldives, Anh, Pháp, Đức... đã thu hút rất đông du khách đến tham quan và tìm hiểu, chọn lựa các tour du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt là các đặc sản địa phương đã đươc các tỉnh mang đến giới thiệu tại Hội chợ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách như: đặc sản nấm hương, miến than ở Lào Cai, bưởi Tân Triều (Đồng Nai), gỗ Mỹ nghệ Thành Nhân, mắm tôm xứ Huế, bánh phồng tôm Bến Tre... được rất nhiều du khách ưa thích và chọn lựa.

 

 Gian hàng Đồng Nai thu hút nhiều du khách chọn lựa và mua đặc sản bưởi Tân Triều về làm quà

Năm nay tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2018, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đồng Nai cùng các đơn vị kinh doanh khu, điểm du lịch của tỉnh như: Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Bửu Long, Du lịch sinh thái Vườn làng bưởi Tân Triều, Công viên Văn hóa Suối Mơ, Vườn Quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Vườn Cacao Trọng Đức, Cat Tien Jungle Lodge, Cơ sở sản xuất gỗ mỹ nghệ Thành Nhân đã kết hợp tạo nên gian hàng Đồng Nai với chủ đề “Thiên nhiên mời gọi” tạo nên ấn tượng tốt  cho du khách như giới thiệu các khu điểm du lịch của địa phương, chào bán các sản phẩm địa phương và thu hút rất đông du khách đến tham quan và mua sắm, tìm hiểu như bưởi Tân Triều, rượu bưởi, rượu mật nhân, các sản phẩm từ gỗ mỹ nghệ (mô hình xe môtô, xe lửa, xe hơi, đàn piano, guitar), các sản phẩm từ cacao... Đặc biệt với sự đầu tư gian hàng cả về quy mô lẫn chất lượng, cùng các hoạt động phong phú, đa dạng như cung cấp các thông tin, tư vấn về các khu điểm du lịch của địa phương, khám phá các tour du địch mạo hiểm tại Vườn Quốc Gia Cát Tiên, tour du lịch về nguồn của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, tour tham quan trải nghiệm tại vườn cacao Trọng Đức và Công viên Văn hóa Suối Mơ, hay trải nghiệm một ngày tại Khu du lịch Bửu Long... được nhiều du khách quan tâm và thích thú, du khách còn được tư vấn và nhận các brochures, ấn phẩm, các tài liệu về du lịch Đồng Nai được phát miễn phí cho du khách. Tính đến 4 ngày diễn ra Hội chợ, gian hàng Đồng Nai đã thu hút hơn 4.000 lượt khách đến tham quan, riêng trong hai ngày đầu Đồng Nai thu hơn 70 triệu đồng.

 

 Khu vực ẩm thực thu hút du khách thưởng thức các món ăn đặc trưng của địa phương và các nước

Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi hoạt đông năm nay, ngoài những gian hàng săn vé, bán tour giá rẻ. Hội chợ VITM Hanoi 2018 còn thu hút du khách với hơn 20 gian hàng ẩm thực đặc sắc thuộc Liên hoan ẩm thực Quốc tế, tại đây du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản truyền thống từ các vùng miền của các địa phương Việt Nam, các món ăn đặc trưng của các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan...

 Gian hàng Philippines tạo ấn tượng cho du khách về cách quảng bá du lịch tại Hội chợ

Song song với nhiều chương trình hoạt động mua bán sản phẩm chương trình kích cầu du lịch đa dạng và phong phú, tăng mạnh về chất lượng và số lượng qua các kỳ hội chợ, đặc biệt là Hội chợ VITM Hanoi 2018 đã mang lại lợi nhuận và lợi ích thiết thực cho du khách cũng như cho các đơn vị tham gia trong năm nay. Với những con số ấn tượng, VITM đã tạo được tiếng vang lớn về kích cầu du lịch trong nước và khu vực.

Thanh Xuân


Bài liên quan

Nâng cấp cơ sở dữ liệu trực tuyến hướng dẫn viên du lịch
Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu Du lịch Bến Tre
Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) và tiêu đề (slogan) Du lịch Hà Giang”
Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018
Ẩm thực ngày Tết - vị xuân phương Nam
Ý nghĩa các loài hoa Tết
Phát động cuộc thi ảnh du lịch toàn quốc năm 2018
Lễ hội Hoa Ban năm 2018
Nhiều tour lạ giá tốt tung ra dịp tết
Tận hưởng bản sắc Việt lần II
Tiềm năng phát triển của du lịch ẩm thực
Những lưu ý cho người cao tuổi khi đi du lịch
Đường sắt Việt Nam đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017
Mắm tép bạc - hương vị dân giã quê nhà
Độc đáo nghề thêu tay truyền thống của Việt Nam
Trầu cau - nét đẹp văn hóa Việt
Du lịch và phụ nữ
Bún chả - đơn giản mà ngon
Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành du lịch - giải pháp hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý
123