Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực tỉnh Đồng Nai năm nay được tổ chức với quy mô hơn 80 gian hàng. Với chủ đề “Du lịch Đồng Nai – Cất cánh cùng hàng không”. Thông qua những hoạt động phong phú trong tuần lễ như: Triển lãm Không gian Văn hóa – Cụm di tích lịch sử Đồng Nai, trưng bày mô hình sân bay Long Thành; Hội thi Ẩm thực – Cắt tỉa rau củ quả và tạo hình từ trái cây giới thiệu về các di tích lịch sử vùng đất Đồng Nai; Chương trình Famtrip và tọa đàm liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại huyện Nhơn Trạch; Trưng bày các sản phẩm về gốm truyền thống Biên Hòa và biểu diễn xoay gốm tại sự kiện; Chương trình livestream sàn giao dịch du lịch qua ứng dung công – nghệ 4.0; Hoạt động văn hoá, sự kiện du lịch và ẩm thực… Không chỉ tạo ra một không gian vui chơi, giải trí cho nhân dân, du khách mà còn là những trải nghiệm đáng nhớ khi đến với sự kiện. Đồng thời, chúng ta cũng hướng tới việc xây dựng Đồng Nai thành điểm đến du lịch hấp dẫn, gắn liền với sự phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và cộng đồng.
Đặc biệt, tại Tuần lễ Văn hóa Du lịch Ẩm thực Đồng Nai, nhân dân và du khách được tham quan không gian quảng bá, giới thiệu các di tích lịch sử, di sản văn hóa Đồng Nai, triển lãm mô hình sân bay Long Thành – như một món quà ý nghĩa gửi tặng nhân dân và du khách gần xa trong những ngày trải nghiệm trên mảnh đất nơi đây, tạo cầu nối văn hóa, để thêm hiểu, thêm yêu quê hương, đất nước, con người miền Đông anh dũng.
Tuần lễ VHDLAT 2024 đã thu hút hơn 90 ngàn lượt khách du lịch, tăng 20% so với năm 2023. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, góp phần thu hút khách du lịch đến Đồng Nai. Đồng thời, kết nối các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu về tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch của đơn vị; quảng bá các điểm đến, giới thiệu các tour, tuyến du lịch, các chương trình giảm giá, khuyến mãi và giới thiệu ẩm thực đặc sắc.
NTL