MENU
logo
logo
Vietnamese English

Ngày 09/10/2019, tại Bangkok, Thái Lan diễn ra Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo du lịch Mekong 2019 (MIST) và Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo du lịch Mekong. 

 

MIST là một trong những chương trình khởi nghiệp sáng tạo du lịch đầu tiên do cơ quan du lịch các nước trong khu vực phối hợp tổ chức. Chương trình MIST bắt đầu từ năm 2016 do Văn phòng điều phối du lịch Mekong (MTCO) và Sáng kiến kinh doanh Mekong (MBI) tổ chức, với sự tài trợ của Chính phủ Úc và Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Chương trình năm nay có thêm sự tham gia hỗ trợ của Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) và Hiệp hội Lữ hành châu Á Thái Bình Dương (PATA). 

 

Mục đích của chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) tham gia vào hệ sinh thái du lịch toàn cầu, thúc đẩy sáng tạo và giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển trong bối cảnh ngành du lịch cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ. Chương trình lựa chọn các doanh nghiệp theo hai nhóm tiêu chí – doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong du lịch và doanh nghiệp du lịch có ảnh hưởng xã hội, đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc, khuyến khích phát triển du lịch trách nhiệm và bao trùm và bình đẳng giới trong khu vực.

 

Việt Nam có 2 doanh nghiệp tham dự Vòng chung kết gồm GoEatMe cho hạng mục về ứng dụng công nghệ gây ấn tượng mạnh mẽ với nền tảng hỗ trợ du khách thưởng thức ẩm thực ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Noir Blind Massage & Spa cho hạng mục tác động tích cực đối với xã hội. Sản phẩm của doanh nghiệp là dịch vụ Spa do những người khiếm thị phục vụ đem lại cho du khách những cảm nhận tinh tế, chất lượng cao.

Thu Trang


Bài liên quan

Ra mắt 3 tuyến du lịch mới tại vùng Đông Nam Bộ
Liên kết 6 tỉnh miền Đông Nam bộ kích cầu du lịch nội địa
Hội thảo phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam bộ
Du lịch bằng tàu lửa hạng sang The Vietage
Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam
Trở thành du khách có trách nhiệm
UNWTO dự báo ngành Du lịch toàn cầu
Phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa
Hướng dẫn phòng dịch COVID-19, bảo đảm an toàn khi du lịch
Ban hành quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn; nội dung, quy trình và định mức kinh tế - kỹ thuật trong xúc tiến, quảng bá du lịch
Ra mắt bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” dành cho du khách quốc tế
Vận động thiết kế áo dài chủ đề “Tự hào áo dài Việt”
Hàng không nối lại các chuyến bay nội địa từ ngày 16/4
Thông điệp của Du lịch thế giới (UNWTO) về Du lịch và Covid-19
Tuyên truyền bộ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19
Khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách nội địa
Thành lập Ủy ban toàn cầu ứng phó khủng hoảng ngành du lịch
Hướng dẫn tạm thời cách ly tập trung tại khách sạn trong phòng chống dịch COVID-19
Tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài