MENU
logo
logo
Vietnamese English

Ngày 28/6 tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ. Tại Hội nghị, lãnh đạo TP HCM, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020-2025; phối hợp triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020-2021.

Theo Chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Đông Nam bộ được xác định là một trong 7 vùng phát triển du lịch có vai trò quan trọng đối với du lịch cả nước. Không chỉ có nhiều lợi thế trong phát triển công nghiệp, dịch vụ, vùng Đông Nam bộ được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch. Việc hợp tác liên kết du lịch vùng Đông Nam Bộ cần tập trung vào 5 vấn đề chính: Phát triển sản phẩm du lịch có sự liên kết vùng miền, trong đó nhấn mạnh những nét đặc sắc riêng của từng địa phương; hợp tác trong tiếp thị, quảng bá, xúc tiến du lịch; hợp tác đào tạo nhân lực; hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch và tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch có môi trường gặp gỡ, hợp tác lẫn nhau.

Với những lợi thế của mình, tỉnh Đồng Nai hiện có 24 khu, điểm du lịch gồm nhiều loại hình du lịch như: Tham quan, vui chơi giải trí, sinh thái, thể thao, tín ngưỡng, văn hóa…. Đồng thời trong thời gian qua, các khu du lịch hiện hữu như: Bửu Long và Vườn Xoài (Biên Hòa), Giang Điền (Trảng Bom), Suối Mơ (Tân Phú), danh thắng quốc gia núi Chứa Chan (Xuân Lộc), Đảo Ó - Đảo Đồng trường (Vĩnh Cửu)… đã được đầu tư và thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn, tham quan.

Ngoài ra, 9 DN lữ hành hàng đầu TP HCM đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch với 20 đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh. Các DN tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ có những chính sách ưu đãi về giá đến cuối năm 2020 để xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng có chất lượng, giá cả hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt là kích cầu du lịch đến vùng Đông Nam Bộ.

Thanh Xuân


Bài liên quan

Ngày du lịch thế giới 2020 – Du lịch và phát triển nông thôn
UNWTO quan sát khởi động lại du lịch an toàn
UNESCO tổ chức Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020
Ra mắt 3 tuyến du lịch mới tại vùng Đông Nam Bộ
Hội thảo phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam bộ
Du lịch bằng tàu lửa hạng sang The Vietage
Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam
Trở thành du khách có trách nhiệm
UNWTO dự báo ngành Du lịch toàn cầu
Phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa
Hướng dẫn phòng dịch COVID-19, bảo đảm an toàn khi du lịch
Ban hành quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn; nội dung, quy trình và định mức kinh tế - kỹ thuật trong xúc tiến, quảng bá du lịch
Ra mắt bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” dành cho du khách quốc tế
Vận động thiết kế áo dài chủ đề “Tự hào áo dài Việt”
Hàng không nối lại các chuyến bay nội địa từ ngày 16/4
Thông điệp của Du lịch thế giới (UNWTO) về Du lịch và Covid-19
Tuyên truyền bộ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19
Khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách nội địa
Thành lập Ủy ban toàn cầu ứng phó khủng hoảng ngành du lịch