MENU
logo
logo
Vietnamese English

Nhơn Trạch: hiện trạng và định hướng phát triển du lịch (phần 2)

Time 07.04.2017 09:39 | View 25

Với vị trí địa lý thuận lợi, với hệ thống hạ tầng giao thông, thông tin liên lạc cơ bản đáp ứng nhu cầu, có thể nói Nhơn Trạch có tiềm năng phát triển mạnh mô hình du lịch sinh thái. Tuy nhiên, do chưa đầu tư phát triển đúng mức các sản phẩm du lịch nhất là các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch còn thiếu và yếu...

Nhơn Trạch: hiện trạng và định hướng phát triển du lịch (phần 1)

Time 07.04.2017 09:36 | View 24

Huyện Nhơn Trạch ở về phía Đông Nam của tỉnh Đồng Nai, có diện tích tự nhiên 41.910 ha gồm có 12 xã, 53 ấp. Với vị trí liền kề phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh, nằm dọc theo quốc lộ 51 từ Biên Hòa đi Vũng Tàu, được bao bọc ba mặt bởi các sông: Đồng Nai, Lòng Tàu, Đồng Tranh, Thị Vãi; giáp cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Một số suy nghĩ về định hướng phát triển sản phẩm du lịch Đồng Nai (phần 2 - Hết)

Time 07.04.2017 09:33 | View 26

Theo báo cáo đánh giá của Sở VHTTDL tỉnh tại Hội nghị triển khai kế hoạch công tác VHTTDL năm 2013 về lĩnh vực du lịch, trong năm 2012 các doanh nghiệp du lịch duy trì được chất lượng, dịch vụ, quảng bá, thực hiện chính sách giá phù hợp để thu hút khách. Tổng lượt khách đạt 2.556.312 lượt, trong đó khách lưu trú đạt 1.350.000 lượt khách...

Một số suy nghĩ về định hướng phát triển sản phẩm du lịch Đồng Nai (phần 1)

Time 07.04.2017 09:31 | View 27

Sản phẩm du lịch, tiếng Anh là "tourist product" và tại khoản 10, Điều 4 chương I của Luật Du lịch giải thích từ ngữ: “Sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để thoả mãn nhu cầu của khách du lịch trong chuyến đi du lịch”...

Du lịch Đồng Nai trong vùng Đông Nam Bộ (phần 4 - Hết)

Time 07.04.2017 09:28 | View 24
Tuy nhiên, dù cho có nhiều giải pháp, kế hoạch đột phá gì chăng nữa điều quyết định cho việc đưa du lịch Đồng Nai có thể trở thành tâm điểm du lịch của Vùng Đông Nam bộ là vai trò của chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh và chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở phải xem phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đây chính là động lực làm cho các nhà quản lý du lịch và các cơ sở du lịch yên tâm tổ chức các hoạt động du lịch.

Du lịch Đồng Nai trong vùng Đông Nam Bộ (phần 3)

Time 07.04.2017 09:26 | View 23
Hoạt động du lịch của Đồng Nai trong năm 2012 trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn, song kết quả tổng lượt khách đạt 2.506.115, đạt 104,4% so với kế hoạch, vượt 11,5% so với cùng kỳ năm 2011. Tổng doanh thu đạt 613,74 tỷ đồng, đạt 109,12% so với kế hoạch, vượt 23,43% so với cùng kỳ năm 2011. 

Du lịch Đồng Nai trong vùng Đông Nam Bộ (phần 2)

Time 07.04.2017 09:23 | View 29
Đồng Nai với vị trí trung tâm của vùng Đông Nam bộ, tuy không có lợi thế tài nguyên du lịch biển như Vũng Tàu hay có nhiều điều thú vị như “Hòn ngọc viễn đông” – Sài Gòn nhưng Đồng Nai cũng có những thế mạnh riêng dễ lôi cuốn khách du lịch trong và ngoài nước như: Rừng Nam Cát tiên, Khu bảo tồn văn hóa thiên nhiên Vĩnh Cữu, Hồ Thủy điện Trị An, Núi Chứa Chan, Đá Ba chồng…

Du lịch Đồng Nai trong vùng Đông Nam Bộ (phần 1)

Time 07.04.2017 09:21 | View 28

Vùng Đông Nam Bộ có 5 tỉnh và một thành phố: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh. Theo số liệu năm 2011, tổng dân số của vùng Đông Nam Bộ là 14.890.800 người trên một diện tích 23.597,9 km², mật độ dân số là 631 người/km²...

Du lịch Đông Nam Bộ - liên kết cùng phát triển

Time 07.04.2017 09:18 | View 25
Liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, khu vực… là nhằm phát huy lợi thế về tiềm năng và các nguồn lực của mỗi địa phương; đồng thời bổ sung, khắc phục những hạn chế để cùng phát triển. Trong hoạt động liên kết phát triển DL giữa khu vực Đông Nam bộ có nhiều lợi thế để thu hút khách ở thị trường Tây Nam bộ và duyên hải Nam Trung bộ.

Khai thác ẩm thực - thế mạnh để phát triển du lịch

Time 07.04.2017 09:13 | View 26

Văn hóa, trong đó có ẩm thực, có thể giúp cho du lịch phát triển rất nhiều và ở nhiều nước trên thế giới, nền ẩm thực luôn được coi trọng. Với khách du lịch, khi đặt chân đến, điều họ quan tâm là tất cả những cái hay, cái lạ của địa phương phải làm sao giúp họ thỏa mãn cả bốn giác quan: mắt được nhìn thấy cảnh đẹp, tai nghe những giai điệu tuyệt vời, miệng nếm các món ngon, vật lạ, mũi ngửi hương vị thơm nồng...

12