Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động Cuộc thi “Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024. Sự kiện được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Giải thưởng năm nay được tổ chức chuyên nghiệp trên quy mô toàn quốc, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi. Các sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi phải đáp ứng được các tiêu chí sau: Phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế – xã hội. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng bá thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực. Từ tháng 9 – 11/2024, Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi; tổ chức chấm và chọn Giải thưởng.
Về cơ cấu Giải thưởng, sẽ có 1 giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cho các loại hình gồm: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Hình thức khen tặng gồm: cúp, giấy chứng nhận và các giải thưởng kèm theo. Cụ thể, Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất là 30 triệu đồng; giải nhất 20 triệu đồng; giải nhì 15 triệu đồng; giải ba 10 triệu đồng.
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo năm 2024 sẽ được diễn ra vào tháng 12/2024 tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh cùng với nhiều hoạt động khác như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng.
Thanh Xuân