MENU
logo
logo
Vietnamese English

Với nhiều địa danh, phong cảnh nổi tiếng. Những năm gần đây, tham quan du lịch dã ngoại tại Đồng Nai đang thu hút du khách trong và ngoài nước. Đánh giá được tiềm năng to lớn này tỉnh Đồng Nai đang tập chung triển khai các giải pháp để đưa du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái phát triển.

Theo thống kê du lịch năm 2017 diện tích đất sản xuất đất nông nghiệp ở Đồng Nai chiếm 47% qũy đất của tỉnh. Hiện diện tích cây ăn trái hơn 50.000 hecta đa dạng về giống chủng loại nhiều loại trái cây đặc sản nổi tiếng như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, xoài, mít... đây là một tiềm năng rất lớn để hoạt động du lịch sinh thái vườn phát triển. Với những lợi thế trên một số địa phương trong tỉnh đã biết tận dụng thế mạnh để phát triển du lịch sinh thái vườn trong đó điểm sáng là thành phố Long Khánh địa phương có khoảng 100 hộ dân làm du lịch sinh thái vườn với hơn 200 hecta trồng xen canh các loại cây ăn trái. Xác định du lịch sinh thái là một trong 4 lĩnh vực ưu tiên phát triển của địa phương trong vài năm trở lại đây những lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho các nhà vườn đã triển khai nhằm giúp các nhà vườn nào muốn làm du lịch đều có thề làm được du lịch một cách chuyên nghiệp nhất là khi liên kết cùng nhau.

Sản phẩm nông nghiệp có hương vị đặc trưng thơm ngon phẩm chất tốt đạt các tiêu chuẩn an toàn là những điều kiện cần thiết để thu hút và giữ chân khách du lịch. Nhằm thu hút du khách đến homestay Út Tiêu của mình anh Quốc Phong còn sáng tạo và mạnh dạn tropng cách làm du lịch sinh thái vườn bên cạnh trái cây tươi ngon du khách đến vườn Út tiêu được thưởng thức các món ăn mang bản sắc truyền thống và trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị. Liên tục đổi mới tư duy thay đổi cách làm, mô hình làm du lịch sinh thái của anh bước đầu đã đem lại những hiệu quả nhất định. Tính từ khi làm du lịch sinh thái vườn năm 2016 đến nay thu nhập của vườn Út Tiêu đạt 400 triệu một năm tăng gấp đôi so với trước đây chỉ đơn thuần là sản xuất nông nghiệp nhận thấy hiệu quả của mô hình này hiện gia đình anh tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình và liên kết với nhiều nhà vườn xung quanh.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng trung bình một nhà vườn tại thành phố Long Khánh đón hơn 300 lượt khách mỗi ngày lúc cao điểm có thể lên đến 1000 khách cũng là làm du lịch dựa trên vườn trái cây sẵn có nhưng khi tới đây khách tham quan được nhiều hơn một vườn trái cây có được điều này là do các nhà vườn chủ động liên kết với nhau nhằm đa dạng sản phẩm và chất lượng dịch vụ trong điểm đến tạo thương hiệu cho du lịch Long Khánh trong tương lai.

MRĐ


Bài liên quan

Ký kết hợp tác khai thác tuyến du lịch sông Đồng Nai
Công viên văn hóa Suối Mơ đẩy mạnh đầu tư nhiều hạng mục vui chơi giải trí
Xây dựng mô hình biểu trưng Chiến khu Đ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai
Ghi nhận lượng khách du lịch đến Đồng Nai trong dịp tết Dương lịch 2021
Vườn Quốc Gia Cát Tiên nhận giải thưởng môi trường Việt Nam
Làm mới sản phẩm du lịch để thu hút du khách
Tuần lễ Văn hóa – Du lịch - Ẩm thực tỉnh Đồng Nai năm 2020
Hướng đến phát triển du lịch xanh
Tiềm năng phát triển du lịch TP. Biên Hòa
Ghi nhận kết quả khảo sát mô hình phát triển du lịch vườn các tỉnh miền Tây
Đánh giá tình hình lượng khách du lịch Đồng Nai năm 2020
Đồng Nai thêm 2 di tích được xếp hạng di tích cấp tỉnh
Phát triển du lịch sinh thái rừng ở Đồng Nai
Đồng Nai tổ chức Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Ẩm thực năm 2020
Ghi nhận từ sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2020
Mời gọi đầu tư du lịch huyện Xuân Lộc
Đồng Nai tổ chức học tập kinh nghiệm phát triển du lịch sinh thái vườn
Thực hiện lắp dựng, quảng bá pano hình ảnh du lịch tại các trạm xe buýt tại Đồng Nai
Du lịch an toàn tour nội ô Biên Hòa dịp lễ Quốc Khánh 2 – 9
Các khu, điểm du lịch ở Đồng Nai hoạt động trở lại