MENU
logo
logo
Vietnamese English

Trong chiến lược và cách tiếp cận để phát triển du lịch phải thay đổi để phù hợp với điều kiện thực tế trong giai đoạn mới. Các tỉnh, thành cùng xác định thay đổi theo hướng phát triển thị trường nội địa và chuẩn bị phát triển thị trường quốc tế vào thời điểm phù hợp. Vùng Đông Nam bộ luôn đón và phục vụ lượng khách lớn nhất so với các vùng khác trong cả nước. Năm 2019, cả nước đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85.000.000 lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 726.000 tỷ đồng; trong đó vùng Đông Nam bộ đã đón và phục vụ 9.500.000 lượt khách quốc tế, gần 40.000.000 lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 160.000 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, kết quả này chưa thực sự tương xứng với vị trí chiến lược, tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch của vùng. Việc tổ chức hội nghị là sáng kiến thiết thực để tiếp tục thúc đẩy hợp tác và phát triển du lịch vùng nói chung, các địa phương trong vùng nói riêng. Do đó, lãnh đạo 6 tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ gồm: TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng và phát triển các chương trình du lịch vùng Đông Nam Bộ và công bố 3 tuyến sản phẩm liên vùng. Trong đó, sẽ có 3 sản phẩm liên vùng mới được các tỉnh đẩy mạnh khai thác, bao gồm:

- Tuyến du lịch TPHCM - Bình Dương - Tây Ninh, lộ trình 2 ngày 1 đêm đến Chùa Thái Sơn, Thánh thất Cao đài, cáp treo núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng...  
- Tuyến thứ 2 là TPHCM - Bình Dương - Tây Ninh với chủ đề "Sắc xanh ngày mới", "Chinh phục nóc nhà Nam Bộ"
- Tuyến 3 gồm TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu... với hàng loạt điểm tham quan như Văn miếu Trấn Biên, làng bưởi Tân Triều, Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor, Khu du lịch cáp treo hồ Mây...

Được biết, 9 doanh nghiệp du lịch TP.HCM gồm Lữ hành Saigontourist, Vietravel, Bến Thành, TST... kí kết hợp tác với 20 DN của năm tỉnh Đông Nam Bộ về phát triển sản phẩm kích cầu du lịch. Các tour đi các tỉnh vùng Đông Nam Bộ đa số được khai thác theo hướng trọn gói 2 ngày 1 đêm, với giá ưu đãi giảm từ 10-50%, từ 1.390.000 – 1.490.000đồng/người.

Thu Trang


Bài liên quan

Liên kết 6 tỉnh miền Đông Nam bộ kích cầu du lịch nội địa
Hội thảo phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam bộ
Du lịch bằng tàu lửa hạng sang The Vietage
Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam
Trở thành du khách có trách nhiệm
UNWTO dự báo ngành Du lịch toàn cầu
Phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa
Hướng dẫn phòng dịch COVID-19, bảo đảm an toàn khi du lịch
Ban hành quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn; nội dung, quy trình và định mức kinh tế - kỹ thuật trong xúc tiến, quảng bá du lịch
Ra mắt bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” dành cho du khách quốc tế
Vận động thiết kế áo dài chủ đề “Tự hào áo dài Việt”
Hàng không nối lại các chuyến bay nội địa từ ngày 16/4
Thông điệp của Du lịch thế giới (UNWTO) về Du lịch và Covid-19
Tuyên truyền bộ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19
Khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách nội địa
Thành lập Ủy ban toàn cầu ứng phó khủng hoảng ngành du lịch
Hướng dẫn tạm thời cách ly tập trung tại khách sạn trong phòng chống dịch COVID-19
Tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài
Siết quy định với khách từ châu Âu về Việt Nam