Cùng với sự phấn đấu phục hồi ngành Du lịch của cả nước, du lịch Đồng Nai đã có sự thay đổi đáng kể. Một số doanh nghiệp du lịch có thêm sản phẩm du lịch mới như: du lịch trekking khám phá rừng, hồ, làng quê; nhiều mô hình du lịch cắm trại (camping) tại các khu vực ven hồ, sông phát triển khá mạnh.
Cũng trong thời gian qua, ngành Du lịch Đồng Nai đã đẩy mạnh việc liên kết phát triển du lịch, đặc biệt là liên kết hợp tác trong hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh Đồng Nai đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh; thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đến nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, tỉnh Đồng Nai đón khoảng 100.000 du khách đến tham quan, vui chơi giải trí và lưu trú tại các khu, điểm du lịch.Trong đó, khoảng 1,5 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 15% so kỳ nghỉ lễ 2022. Doanh thu từ du lịch đạt khoảng 60 tỷ đồng. Một số khu du lịch có số lượng khách đông, như: Suối Mơ (huyện Tân Phú) đón 21.000 khách; Bửu Long (TP. Biên Hòa) đón khoảng 11.000 khách; các khu du lịch Bò Cạp Vàng, Làng du lịch Tre Việt (huyện Nhơn Trạch) đón 5 ngàn khách…
Thanh Xuân