Theo thống kê từ Cục du lịch quốc gia Việt Nam, tính đến tháng 10 ngành du lịch đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 98,7 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 582,6 nghìn tỷ đồng. Riêng trong tháng 10/2023, ngành du lịch đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 5,2 triệu lượt khách nội địa.
Tháng 10 diễn ra nhiều sự kiện nổi bật trong đó có Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10; Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út ký kết Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch; Việt Nam tham dự Đại hội đồng Tổ chức Du lịch thế giới lần thứ 25 và Hội chợ Triển lãm Du lịch Trung Quốc – ASEAN 2023; hàng loạt hoạt động nhằm tăng cường hợp tác, xúc tiến quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam – Nhật Bản; Nhật Bản cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam đi du lịch theo đoàn, có hiệu lực từ 01/11/2023; Trung tâm Thông tin du lịch và Maggi – Nestlé Việt Nam xác lập Kỷ lục Việt Nam với bản đồ trực tuyến công thức món ăn lớn nhất được đóng góp bởi cộng đồng.
Đặc biệt, tháng 10, du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á (2017-2023). Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp được bình chọn là Điểm đến Spa tốt nhất châu Á (2022-2023). Hà Nội được bình chọn là Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2023 và Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023. Làng du lịch Tân Hóa (Quảng Bình) đón nhận Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất của UNWTO.
Ngành du lịch đã đặt mục tiêu đón 13 triệu lượt khách của ngành du lịch trong năm nay. Hiện nay các doanh nghiệp đang xây dựng chiến lược cạnh tranh với khu vực để đạt và vượt mục tiêu đề ra.
DH