Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2024 đạt 1,43 triệu lượt, tăng 24,5% so với tháng trước và tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2024 tăng 24% so với tháng trước, cho thấy tín hiệu tích cực của thị trường du lịch quốc tế khi chuẩn bị bước vào mùa cao điểm cuối năm. Kết quả này có đóng góp quan trọng đến từ tăng trưởng của các thị trường lớn như Nhật Bản (+81,1%), Hàn Quốc (+36,2%), Trung Quốc (+23,2%); ở châu Âu là Anh (+35,1%), Pháp (+54,9%), Nga (+36,3%), Tây Ban Nha (171,7%), Ý (289,1%).
Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 8 tháng đầu năm (+42,7%). Hầu hết các thị trường đều tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (+22,0%), Pháp (+30,1%), Đức (+25,6%), Nga (+80,4%). Bên cạnh đó là Italia (+64,0%), Tây Ban Nha (+34,7%), Ba Lan (+43,5), Đan Mạch (+21,8%), Thụy Sỹ (+19,2%), Thụy Điển (+22,9%), Bỉ (+19,7%), Na Uy (+15,6%)…Việc các thị trường châu Âu liên tục tăng trưởng cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng cũng như hàng loạt chiến dịch xúc tiến, quảng bá sôi động của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp tại các thị trường chính như Pháp, Đức, Ý, Nga.
Châu Á vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất tại Việt Nam với hơn 9 triệu lượt (chiếm 51% tổng lượng khách). Đứng thứ 2 là châu Âu với hơn 1,3 triệu lượt (chiếm 42% tổng lượng khách). Kế đến là khách đến từ châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.
Trong 8 tháng qua, ngành du lịch Việt Nam cũng phục vụ 89,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch 8 tháng đạt 586.100 tỷ đồng.
Thanh Xuân