Chính sách visa điện tử tiện lợi và thông thoáng, hơn 60 chuyến bay mỗi tuần giữa hai nước, thủ tục nhập cảnh đơn giản, đường bay thuận lợi, điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn… là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam và Ấn Độ.
Sự quan tâm của du khách Ấn Độ với Việt Nam bắt đầu lớn hơn từ sau đại dịch. Lãnh đạo ứng dụng đặt phòng Agoda tuần trước chỉ ra ngày càng nhiều khách Ấn Độ đổ xô đến Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và dự đoán lượng khách Ấn Độ đến đến Việt Nam “tăng ít nhất 1.000% so trước dịch”. Dữ liệu của Agoda chỉ ra lượt tìm kiếm tới Việt Nam của khách Ấn Độ tăng thêm 390% so với năm 2019.
Bên cạnh lợi thế đường bay thì Việt Nam cũng là điểm đến mới mẻ với nhiều du khách Ấn Độ. So với khách châu Âu đã quá quen thuộc với Việt Nam, Ấn Độ là thị trường dễ tiếp cận và quảng bá hơn. Lượng khách Ấn Độ cũng dồi dào với khoảng 1,4 tỷ dân, chia làm nhiều phân khúc, loại hình du lịch.
Do số lượng dân quá lớn và đa dạng kiểu khách, xu hướng du lịch của du khách Ấn Độ cũng tương đối khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là họ thích du lịch kiểu truyền thống, muốn tìm những điểm ăn, chơi và thích đến các tòa nhà lộng lẫy, trung tâm thương mại lớn để mua sắm.
Ngành du lịch của Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ nhờ tăng trưởng kinh tế trong nước. Dữ liệu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của lưu lượng truy cập trong nước và quốc tế so với trước đại dịch, và dự kiến còn tăng trưởng tích cực trong quý tới./.
DH