MENU
logo
logo
Vietnamese English

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Giải pháp khôi phục du lịch sau dịch COVID -19. Tại hội nghị trực tuyến Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, mục tiêu trước hết của ngành là khôi phục thị trường nội địa, đồng thời tính toán tới thị trường quốc tế.

 

Khác với chương trình kích cầu trước đây chỉ chọn một số tỉnh không xảy ra dịch để đón du khách, thì chương trình kích cầu lần này được triển khai ở tất cả các địa phương trên cả nước, do tình hình dịch về cơ bản đã được kiểm soát rất tốt. Dự kiến, lễ phát động chương trình kích cầu ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5/2020.

 

Cụ thể, khu vực phía Nam sẽ kết nối du lịch cả nước với đồng bằng Sông Cửu Long; vùng Đông Nam bộ (Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai…). Về phía du lịch miền Trung, trung tâm của đợt kích cầu là Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế. Khu vực phía Bắc: kích cầu khu vực đồng bằng Bắc bộ, các tỉnh ven biển Bắc Trung bộ (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa). Khu vực Tây Nguyên – Nam Trung bộ: bên cạnh 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên sẽ mở rộng thêm Kon Tum và Đắk Nông.

 

Về giá tour chương trình kích cầu, dự kiến sẽ có 2 phương án song song, thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20 - 30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm; thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách. 
Đồng thời, tại Hội nghị vừa qua Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết Hội chợ VITM Hà Nội cũng sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8. Chủ đề của Hội chợ sẽ được nghiên cứu và thay đổi lại cho phù hợp với tình hình thực tế. Hội chợ sẽ vẫn diễn ra với các nội dung thường niên nhằm tạo diễn đàn triển khai phát triển các hoạt động trong thời gian tiếp theo.

Thanh Xuân


Bài liên quan

App "Du lịch Việt Nam an toàn" góp phần bảo vệ quyền lợi khách du lịch
Thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ VHTTDL
Ban hành tiêu chuẩn và quy định tổ chức xếp hạng các cấp quản lý bộ phận Buồng
Chương trình Tập huấn triển khai Tổng đài Du lịch Việt Nam 1039
Dự án “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam”
Tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021
Du lịch Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục Giải thưởng Du lịch Thế giới
Dự kiến ra mắt clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! – Bao la biển gọi”
IATA triển khai thử nghiệm thẻ thông hành COVID-19 điện tử
Hưởng ứng Ngày bảo vệ rừng thế giới
Bình chọn cho du lịch Việt Nam tại Giải thưởng Golf Thế giới
Clip quảng bá du lịch “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” thu hút hàng triệu lượt xem
Ban hành Quy tắc ứng xử bảo vệ môi trường trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch
Không gian văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng vùng Đông Nam bộ
Nhiều khuyến mãi vé máy bay Tết 2021 hấp dẫn
Vinh danh “ Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”
Phát động bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch năm 2020
“Áo Dài Show” quảng bá và giữ gìn văn hóa truyền thống Việt
Chương trình “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not”
Khởi động cùng SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11