Ngày 16/11, Sở Công thương phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” năm 2022 (lần 2). Chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh.
Tuần hàng Việt Nam” năm 2022 (lần 2) được tổ chức từ ngày 23/12/2022 đến ngày 29/12/2022, địa điểm tại một số doanh nghiệp, các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Thông qua chương trình, tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, tổ chức các điểm bán hàng giảm giá, khuyến mãi tại các siêu thị, trung tâm thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, hỗ trợ thông tin quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối trên website của Trung tâm Xúc tiến Thương mại trong suốt thời gian diễn ra Chương trình “Tuần hàng Việt Nam “
Chương trình này cũng giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân trên địa bàn. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Do đó, việc triển khai Chương trình Tuần hàng Việt cùng với các chương trình, nhiệm vụ khác của ngành Công thương sẽ góp phần kích cầu nội địa, đạt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.
Phương Anh