Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch, từ khoảng tháng 11.2023, du khách đã lên kế hoạch du Xuân và bắt đầu tìm kiếm tour Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024.
Xu hướng thị trường Tết Nguyên đán năm nay, du khách chọn tour trọn gói theo các tuyến xa nhiều hơn, kể cả trong và ngoài nước. Những điểm đến với cự ly ngắn, đặc biệt là các tuyến có đường cao tốc thuận tiện trong phạm vi 300km trở lại sẽ thu hút dòng khách du lịch tự túc và đặt dịch vụ nhiều hơn so với tour trọn gói. Giá vé tất cả phương tiện đều có xu hướng tăng so với nhu cầu quá lớn. Vì vậy, giá tour năm nay dự báo cũng không có mức giá rẻ. Mức giá tour bán ra mặc dù đã cân đối vẫn có khả năng tăng tối thiểu từ 15% so với cùng kỳ.
Tết là thời điểm các doanh nghiệp tung sản phẩm mới để khởi động thị trường năm mới. Nhằm khuyến khích nhu cầu đăng ký tour sớm, nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Trong tháng 11, nhiều chương trình ưu đãi được đơn vị này áp dụng như giảm giá tour trực tiếp lên đến 3.000.000 đồng, tặng quà, cơ hội nhận ưu đãi lên đến 2.000.000 đồng khi giao dịch qua các cổng thanh toán trực tuyến…
Các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sự đa dạng sản phẩm tour du lịch Tết 2024 với mức giá được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường sẽ tạo được sức hút khách đặt tour cũng như tăng sức mua tour du lịch sớm.
DH